Google Ads - Sử dụng đúng cách với youtube.

Rất xin lỗi các ae newbie vì thời gian vừa rồi mình quá bận với công việc nên chưa thể chia sẻ thêm về Ads như đã hẹn. Hôm nay kết thúc một số dự án tháng 5 nên mình xin được dành chút thời gian buổi tối còn lại để đóng góp kiến thức nhỏ lẻ của mình về Ads. Mong rằng nó sẽ giúp các ae phần nào tiến xa hơn trong đam mê của bản thân nhé . Bắt đầu nào.


1) Nhìn nhận, định hướng và sử dụng Google Ads theo hướng chuyên nghiệp.
Với mình thì đây luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc "tiêu tiền" hay "đốt tiền" giữa các ae newbie trong việc sử dụng Seo - Ads. Việc hiểu về ads ra sao, sẽ giúp các bạn tiết kiệm từ 50 đến 70% chi phí và thời gian trong các chiến dịch Seo kênh của bản thân.
Đa số các ae đều nghĩ rằng chi phí càng rẻ thì càng tốt. Thực ra nhận thức như vậy là sai hoàn toàn. Trong Seo hay là quảng cáo nói chung. các bạn nên hiểu vì sao mức giá lại được gọi là "Giá thầu". Vì "giá thầu" đó là để nói về ý nghĩa xếp hạng và lựa chọn các chiến dịch Top and bottom. Tương tự như đài truyền hình vậy. Các gói quảng cáo đăng ký với giá dịch vụ cao hơn sẽ luôn được đặt lên trên cùng với những giờ vàng thu hút nhất. Ngược lại các gói giá thấp và tối giảm sẽ được lựa chọn để phân chia cho các nhà đài rẻ hơn với các khung giờ kém thu hút hơn. Và tất nhiên cơ hội tiếp cận cũng theo đó giảm đi.
Các chiến dịch của các bạn cũng vậy. Đa số ae newbie đều khoe các mức giá siêu rẻ mà mình tạo ra được. Nhưng tuyệt nhiên sau đó không còn ai khoe các lợi ích kiếm được từ các chiến dịch giá rẻ đó. Nó không phải ngẫu nhiên, và nếu như các ae đó nắm được kiến thức Seo - Ads một cách chắc chắn hơn. Thì sẽ không bao giờ có những bài viết khoe khoang đó . (Sr nếu khiến ae nào đó tự ái).
Nhưng ngược với rẻ, thì là đắt. Vậy thì chi phí cao hơn thì tốt hơn ?. Rất tiếc là không, chi phí cao hơn sẽ ko tốt hơn mà nó sẽ khiến các bạn "cháy ví" nhanh hơn.
Câu trả lời đúng ở đây, là lựa chọn mức chi phí "chuyên nghiệp" nhất và " có tính toán" nhất cho bạn. Ví dụ nhé, nếu bạn mua một miếng thịt về để ăn. bạn sẽ sẵn sàng bỏ tiền nhiều hơn để mua sản phẩm chất lượng nhất. Vì đó là sử dụng cho bản thân.
Ngược lại, nếu bạn mua thịt để kinh doanh. Chắc chắn bạn sẽ tìm nguồn rẻ và nguồn buôn để tạo lợi nhuận quay vòng cho bản thân.
Cũng giống như kênh của bạn. Việc quyết định đầu tư Seo kênh của bạn là tùy thuộc và mục tiêu "kinh doanh" hay " Cá nhân" để lựa chọn mức kinh phí cho "miếng thịt" adwords đó. Nếu hướng tới kinh doanh mà bạn lựa chọn các mức giá cao. Chắc chắn bạn sẽ phá sản nhanh thôi. Ngược lại, nếu lựa chọn các mức giá rẻ cho mục tiêu đó. Thì nó hoàn toàn chính xác .

2) Sử dụng Seo - Ads tiết kiệm nhất và có lợi nhất cho kênh.
  • Liên kết, định hướng các video tiếp theo từ các video chiến dịch
  • Tạo đề xuất trực tiếp các video tiếp theo từ kênh của bạn cho các mục tiêu đã click vào ads
  • Video ads cần có nội dung định hướng rõ ràng, dựa vào từ khóa, hành vi người xem và nội dung video.
  • Tạo ra các chiến dịch thử nghiệp và thu thập thông số, mức phí, điểm seo, hành vi, nhân khẩu học, quốc gia. Từ đó tạo ra một chiến dịch chủ lực cho kênh.
  • Dựa vào thông số. Chọn ra mức phí tối ưu nhất về tài chính cho bản thân lẫn lợi ích cho kênh.
Không một khoản lợi nhuận nào mà thiếu sự đầu tư. Vì đầu tư và lợi nhuận là cặp từ đi đôi với nhau. Kênh của chúng ta cũng vậy. Để có doanh thu, chúng ta cần nhiều người xem. Và để có nhiều người xem, chúng ta giới thiệu và quảng bá nó . Seo - Ads sinh ra vì mục đích đó. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều người trước khi hiểu rõ và nhận biết cách tối ưu kênh với ads thì đã vội đốt một số tiền rất lớn vào đó rồi tuyên bố với nhiều người khác là Ads vô dụng.
Sự thật thì nó vô dụng với những người đó là đúng . Vì họ lao vào Ads mà không có một chút thiết lập, liên kết, tối ưu nào cho kênh của họ cả. Kết quả thì người xem ấn vào quảng cáo dù hứng thú hay không cũng đành chịu vì họ không được giới thiệu đến các video tiếp theo.
"Seo - Ads không phải sự khẳng định thành công. Nó chỉ là công cụ khuếch đại khả năng sáng tạo và trí tuệ, giúp bạn định hướng con đường thành công của bản thân."
Kết thúc bài viết. Rất mong rằng những kiến thức nhỏ lẻ này của mình có thể đóng góp phần nào cho các bạn trên con đường đam mê của bản thân. Hẹn gặp lại ở những chia sẻ sau.
— đang cảm thấy vui vẻ.