thu thuat lam youtube nhiu nguoi xem ---seo

 MẸO MARKETING CỦA YOUTUBE VỀ CÁCH THÚC ĐẨY KÊNH YOUTUBE CỦA BẠN

1. LÀM SEO YOUTUBE CỦA BẠN
Bạn có biết? Giống như bạn tối ưu hóa các bài đăng trên blog của mình bằng các chiến thuật SEO, các video trên YouTube của bạn cũng có thể được thiết kế để lưu ý đến SEO.

Để đảm bảo video của bạn xếp hạng cao hơn trên cả hai công cụ tìm kiếm, hãy làm theo các phương pháp tiếp thị YouTube sau:

Mô tả video: Nghiên cứu các từ khóa trong thị trường ngách của bạn bằng cách sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc keyword.io và đưa chúng vào tiêu đề và mô tả video của bạn
Kiểm tra cách thực hiện Bright Side thêm mô tả sâu rộng về video và bao gồm cả dấu thời gian. Video này đã tìm nạp chúng hơn 3,5 triệu lượt xem.


Danh mục video: Luôn phân loại video của bạn để YouTube có thể hiển thị khi ai đó tìm kiếm cụm từ cụ thể đó
Thẻ video: YouTube cho phép bạn thêm khá nhiều thẻ. Thêm tất cả các thẻ có liên quan mà bạn nghĩ rằng người xem của bạn có thể đang tìm kiếm.
Nhận xét: Tương tác với người xem của bạn trong phần nhận xét và cố gắng sử dụng các từ khóa chính của bạn trong cuộc trò chuyện.
Giới thiệu về kênh: Kênh YouTube của bạn có phần “Giới thiệu” nơi bạn có thể mô tả nội dung kênh của mình. Thêm các từ khóa chính của bạn trong một vài dòng đầu tiên của nội dung của bạn. Nội dung 'Giới thiệu' này cũng được hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.
Từ khóa kênh: YouTube cho phép bạn thêm từ khóa kênh, sau đó được sử dụng để xếp hạng kênh của bạn cho phù hợp với các truy vấn tìm kiếm. Trong trang kênh của bạn, hãy chuyển đến 'Cài đặt nâng cao' để thêm từ khóa kênh của bạn.
Video YouTube trên Google SERPs: Một chiến thuật quan trọng để đảm bảo video YouTube của bạn có được khả năng hiển thị tối đa là tối ưu hóa nó cho SERPs. Để làm như vậy, hãy làm theo các mẹo sau:
Thêm dấu thời gian bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan
Tối ưu hóa tên tệp video của bạn trước khi tải lên
Sử dụng không gian mô tả video để thêm các từ khóa có liên quan
Nhúng video vào blog của bạn
Nhiều lần, video YouTube xuất hiện trên Google tìm kiếm ngay cả trước bất kỳ của nội dung blog


2. THAM GIA VỚI ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN
Nếu mọi người đang tương tác với video của bạn, điều đó có thể có nghĩa là họ thích nội dung của bạn. Và, YouTube coi mức độ tương tác của khán giả là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất cho video của bạn.

Đây là một số cách bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện:

Nhận xét Bật và Tắt YouTube
Tương tác với khán giả mục tiêu của bạn cả trong phần nhận xét trên YouTube và bên ngoài YouTube ở những nơi mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất - mạng xã hội, Quora, blog, v.v. Bạn cũng có thể tương tác với những người nhận xét trên các kênh khác trong thị trường ngách của bạn để thu hút khán giả từ đó.

Ghim bình luận hàng đầu
Sử dụng tính năng này làm lợi thế của bạn để ghim một bình luận thực sự tốt hoặc bình luận từ tài khoản của bạn, như ví dụ được hiển thị bên dưới. Dù bằng cách nào, đó là một chiến lược tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện trong phần bình luận.

Kiểm tra cách YouTuber 'Pick Up Limes' làm điều đó:


Thiết lập mối quan hệ với những người hâm mộ hàng đầu của bạn
Phân tích của YouTube có thể giúp bạn xác định những người hâm mộ hàng đầu, tức là những người tương tác với video của bạn nhiều nhất. Những người hâm mộ này có tiềm năng trở thành đại sứ của bạn, vì vậy hãy tập trung vào việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ bằng cách gửi lời cảm ơn và những điều tốt đẹp.

Run cuộc thi và quà tặng
cuộc thi chạy và quà tặng là một shot cách chắc chắn để tăng cường sự tham gia. Yêu cầu khán giả của bạn làm điều gì đó - như nhận xét, đăng ký, gắn thẻ bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc tương tự như vậy để tham gia cuộc thi. Nếu lời đề nghị của bạn đủ hấp dẫn, bạn có thể yêu cầu họ làm bất cứ điều gì để giúp bạn tăng mức độ tương tác. Đảm bảo tuân thủ các chính sách của YouTube.

Video phát trực tiếp
Tổ chức phiên Hỏi & Đáp để cho phép tương tác trực tiếp với khán giả của bạn. Hãy nhớ rằng bạn có thể kiếm được những người theo dõi trung thành khi khán giả nhìn thấy bạn đang hoạt động thay vì một video được quay trước.

Phát trực tiếp cũng cho phép trò chuyện trực tiếp, đây là cơ hội tuyệt vời để bắt đầu các cuộc trò chuyện.

3. TÙY CHỈNH HÌNH THỨC CỦA BẠN
Bộ não của chúng ta được thiết kế để phát hiện ra những hình ảnh hấp dẫn trước bất kỳ văn bản nào. Đó là một thực tế mà bạn không thể bỏ qua trong chiến lược tiếp thị YouTube của mình. Hình thu nhỏ tùy chỉnh là một cách tuyệt vời để đảm bảo người xem chọn video của bạn hơn video của người khác.

Dưới đây là một số mẹo để tạo hình thu nhỏ hấp dẫn cho video YouTube của bạn:

Kích thước hình thu nhỏ lý tưởng trên YouTube là 1280 x 720 pixel
Sử dụng nền sáng màu
Nếu thêm ảnh, hãy thử thêm ảnh cận cảnh
Giữ cho hình thu nhỏ không lộn xộn và thể hiện rõ ràng nội dung video của bạn.
Theo dõi chủ đề trên tất cả các hình thu nhỏ của bạn để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn
Không sử dụng hình thu nhỏ gây hiểu lầm - càng chân thực càng tốt
Hãy nhớ rằng, hình thu nhỏ có thương hiệu không chỉ cần thiết để xây dựng nhận dạng thương hiệu trên YouTube, mà còn trên các nền tảng khác nơi video YouTube của bạn được nhúng.

Kiểm tra cách các hình thu nhỏ của Tasty được thiết kế, điều này sẽ khiến bạn nhấp vào nó, không thể phủ nhận.


4. THÊM TIÊU ĐỀ CỦA MÈO
Sau hình thu nhỏ, vị trí tiếp theo mà mắt người xem của bạn sẽ hướng đến là trên tiêu đề. Tiêu đề là thỏa thuận quyết định để người xem quyết định xem họ muốn xem video của bạn hay chuyển sang video tiếp theo. Hãy nhớ rằng toàn bộ quá trình chọn video này chỉ diễn ra trong vài giây.

Các tiêu đề ngắn gọn, sắc nét và hấp dẫn có thể dễ dàng nhấp vào.

Làm theo các mẹo sau để viết tiêu đề hấp dẫn cho Video YouTube của bạn:

Giới hạn tiêu đề của bạn ở mức 60 ký tự để tránh bị cắt bớt
Giữ cho tiêu đề chân thực; tránh nhấp chuột và tiêu đề gây hiểu lầm
Sử dụng 4 chữ U để viết tiêu đề - Độc đáo, Hữu ích, Khẩn cấp và Cực kỳ cụ thể
Sử dụng các tính từ hoặc từ cảm xúc để tạo sự kết nối
Kiểm tra các tiêu đề hấp dẫn mà YouTuber 'MattDoesFitness' sử dụng.


5. HỢP TÁC VỚI CÁC KÊNH VÀ THƯƠNG HIỆU KHÁC
Bạn có biết cách dễ nhất để có được người đăng ký trung thành là gì không?

Hợp tác!

Cộng tác với những người dùng YouTube khác trong thị trường ngách của bạn và tạo nội dung phù hợp cho cả hai kênh của bạn. Bằng cách đó, khán giả theo dõi kênh của cộng tác viên của bạn cũng sẽ theo dõi bạn và cộng tác viên sẽ tiếp cận với khán giả của bạn. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi, phải không?

Bạn cũng có thể hợp tác với các thương hiệu khác mà bạn cho rằng khán giả của mình sẽ thích hoặc sử dụng. Làm như vậy có nghĩa là bạn sẽ có thể tiếp cận với một nhóm đối tượng mới - những người tìm kiếm thương hiệu cụ thể đó.

Chọn đối tác phù hợp và phát hành video vào đúng thời điểm. Mức độ liên quan là chìa khóa ở đây
Hãy nhớ thông báo trước về sự cộng tác và tiếp thị nó trên phương tiện truyền thông xã hội
Khi quay video cho kênh của cộng tác viên, hãy yêu cầu khán giả xem cả kênh YouTube của bạn.
Phỏng vấn những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn để xây dựng uy tín trên kênh của bạn và thu hút khán giả đã theo dõi người có ảnh hưởng cụ thể đó
Cộng tác với các trang web có thẩm quyền để lưu trữ video của bạn trên các blog hoạt động hàng đầu của họ
Như hình dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng Youtuber nổi tiếng Lilly Singh đã hợp tác với nam diễn viên Baldoni đánh ghen để quảng bá cho buổi biểu diễn của mình. Và, cả hai người họ đã thu được một lượng người theo dõi đáng kể nhờ sự hợp tác!


6. CROSS-PROMOTE ACROSS TẤT CẢ CÁC KÊNH CỦA BẠN
Sẽ chẳng ích gì khi nỗ lực tạo nội dung nếu bạn không phân phối và quảng cáo chéo nó một cách hiệu quả. Sử dụng từng chút một của tất cả các nền tảng có sẵn để tối đa hóa ROI của bạn.

Khi bạn đã tải video lên YouTube, hãy tiếp tục quảng bá video đó trên các nền tảng khác nhau. Một số kênh quan trọng nhất là: Các bài đăng trên Blog

Truyền thông Xã hội Email Quora Các trang cộng đồng khác Chu kỳ quảng cáo trên YouTube của bạn sẽ diễn ra trong ít nhất một tháng sau khi tải video lên. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng bạn quảng cáo video YouTube của mình trên các nền tảng có liên quan nơi khán giả mục tiêu của bạn có mặt. Dưới đây là cách HubSpot tích hợp các video YouTube của họ vào blog của họ: 7. SỬ DỤNG INTRO VÀ OUTRO CHO TẤT CẢ CÁC VIDEO TRÊN YOUTUBE CỦA BẠN Nếu có một điều bạn thực sự nên làm cho kênh YouTube của mình, đó là thêm các video giới thiệu.












Video giới thiệu cho phép bạn thiết lập giai điệu cho nội dung của bạn sau đó. Về cơ bản, nó trở thành động thái “đặc trưng” của bạn khi bạn sử dụng các loại phần giới thiệu tương tự trên tất cả các video của mình. Sử dụng một trong các mẫu dành cho trình tạo phần giới thiệu của bạn để thiết kế một khởi đầu tuyệt vời cho video của bạn.

Mặt khác, video ngoại lai (Màn hình kết thúc AKA) trên YouTube đảm bảo rằng người xem tiếp tục xem nội dung của bạn thay vì chuyển sang video của người khác. Bạn có thể dễ dàng thiết kế video màn hình kết thúc của mình bằng một trong các mẫu trong trình tạo ngoại vi.

Mẹo: Thêm Kêu gọi hành động vào video ngoại truyện của bạn để hướng dẫn người xem xem một trong các danh sách phát hoặc một loạt video của bạn.

Tất cả chúng ta đều biết và nhớ phần giới thiệu của TED, phải không?

8. TẢI LÊN NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG TẢI TRỌNG
Cuối cùng, tải lên nội dung một cách nhất quán. Khán giả của bạn sẽ đánh giá cao điều đó nếu họ biết thời điểm mong đợi video tiếp theo từ bạn. Ngoài ra, đây là một phương pháp tuyệt vời cho SEO kênh của bạn.

Chiến lược tiếp thị tốt nhất trên YouTube là tổ chức kết hợp nội dung cân bằng tốt trong kênh của bạn.

Tạo video về các chủ đề thịnh hành sẽ giúp bạn có được người đăng ký mới và mức độ tương tác đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn.

Mặt khác, nội dung thường xanh sẽ quan tâm đến tính bền vững cho kênh của bạn.

Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video trực tuyến để luôn nhất quán với quá trình sản xuất nội dung của mình.

Hãy nhớ rằng, cách quảng bá tốt nhất mà bạn có thể nhận được là thông qua truyền miệng. Những người đăng ký hiện tại của bạn giới thiệu kênh của bạn với bạn bè của họ sẽ giúp bạn kiếm được một người đăng ký trung thành khác. Nó đơn giản. Chỉ tạo và tải lên các video YouTube của bạn sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Bạn cần phân phối video và quảng bá kênh của mình nhiều nhất có thể. Bạn cũng có thể đưa quảng cáo video vào kết hợp tiếp thị trên YouTube của mình để thúc đẩy hơn nữa các nỗ lực quảng cáo của mình.

ĐÓNG CỬA SUY NGHĨ
Theo nguyên tắc chung, cứ mỗi giờ bạn dành cho việc tạo nội dung, hãy dành ra bốn năm giờ để quảng bá nội dung đó.

Bạn lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị trên YouTube của mình như thế nào bây giờ?