10 nguyên tắc cơ bản của chiến lược sáng tạo nội dung với Youtube

https://creatoracademy.youtube.com/page/home >> học trên chính youtube lun nhé bạn

Khả năng thu hút những người xem ban đầu đó là nền tảng có thể giúp bạn đạt được thành công trên YouTube. Điều đó đòi hỏi bạn phải không ngừng nỗ lực nhưng có một số đặc điểm mà bạn có thể áp dụng để tạo đối tượng khán giả mới cho mình, đó là: Nhắm mục tiêu, Khả năng khám phá, Khả năng tiếp cận, Cộng tác và Khả năng chia sẻ.

Nhắm mục tiêu

Thông thường, bạn nên nhắm mục tiêu đến đối tượng khán giả riêng hiện không có đủ nội dung dành cho họ trên YouTube. Người xem ở các cộng đồng này thích xem những video mà họ dễ liên tưởng. Vì vậy, hãy thử điều chỉnh nội dung của bạn sao cho phù hợp với một cộng đồng cụ thể. Dưới đây là một số cách để làm việc này:
  • Nhắm mục tiêu đến người xem ở cấp độ kênh. Ví dụ: một kênh trò chơi có thể dành toàn bộ nội dung cho game thủ của một trò chơi cụ thể.
  • Nhắm mục tiêu đến người xem ở cấp độ video. Bạn nên tạo video cho một nhóm nhân khẩu học nhất định, chẳng hạn như cha mẹ hoặc trẻ vị thành niên.
  • Nhắm mục tiêu đến người xem không có đủ nội dung để xem. Một số người xem có ít nội dung dành cho họ hơn ở nền tảng truyền thông khác. Họ có thể truy cập vào YouTube để tìm cộng đồng của mình.

Khả năng khám phá

YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nghĩ về cách kênh của bạn có thể thu hút mọi người dựa trên truy vấn tìm kiếm của họ. Một số đề xuất bao gồm:
  • Lồng ghép các chủ đề thịnh hành vào video của bạn. Thiết kế nội dung của bạn sao cho nội dung đó lồng ghép các chủ đề thịnh hành về tin tức hoặc văn hóa đại chúng. Bạn có thể sử dụng các tài nguyên như Google Xu hướng or Twitter Trends (Twitter Xu hướng).
  • Tạo nội dung liên tục. Tạo các video trả lời câu hỏi thường ngày hoặc giải quyết các vấn đề phổ biến về “cách làm”, chẳng hạn như mẹo làm đẹp hoặc cải tạo nhà ở.
  • Trở thành chuyên gia tối ưu hóa. Hãy xem bài học của chúng tôi về khả năng tìm kiếm và khám phá để tìm hiểu xem điều gì có thể giúp các video của bạn xuất hiện nhiều hơn trên YouTube.

Khả năng tiếp cận

Khi tạo video mới, hãy cân nhắc rằng không phải người nào cũng đã xem các video trước đây của bạn. Video mới nhất có thể là nội dung đầu tiên mà họ từng xem từ kênh của bạn. Bạn có thể cải thiện khả năng tiếp cận cho nội dung của mình bằng một số cách sau:
  • Đừng để từng video là nội dung nối tiếp từ video trước đó. Hãy thử tạo video để mỗi video đều có nội dung hợp lý riêng, giúp người xem hiểu được mà không cần phải biết câu chuyện trước đó.
  • Cho người xem thấy nội dung tóm tắt ngắn về tình huống trong video. Nếu thích hợp, hãy tạo một phần giới thiệu (hậu truyện) để cung cấp cho người xem ngữ cảnh về nội dung mà họ đang xem.
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hướng đến các video khác. Cho người xem biết trong thẻ hoặc màn hình kết thúc cách tìm nội dung liên quan trên kênh của bạn.

Cộng tác

Cộng tác là một trong những cách nhanh nhất để xây dựng đội ngũ khán giả trên YouTube, đồng thời xây dựng mối quan hệ trong cộng đồng sống động và năng động của những người sáng tạo. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo video cộng tác:
  • Đưa “vị trí khách mời” vào dạng thức của bạn. Bạn có thể thiết kế dạng thức của mình sao cho dễ mời người sáng tạo nào đó làm khách mời trong video của mình một cách hợp lý. Các chương trình phỏng vấn là ví dụ phổ biến nhất.
  • Liên hệ với những người sáng tạo phù hợp. Thử tìm những người sáng tạo trong thể loại hoặc thị trường riêng của bạn, họ có đối tượng khán giả hoặc sở thích tương tự như bạn. Theo cách đó, những người xem này có nhiều khả năng gắn bó với bạn hơn.
  • Quan tâm chu đáo đến khách mời. Bạn nên giới thiệu nổi bật các khách mời theo chiều hướng tích cực. Nếu thấy tự hào về video đó, họ có nhiều khả năng quảng cáo chéo video đó hơn.

Khả năng chia sẻ

Khả năng chia sẻ video có thể mang lại hiệu quả lớn vì mọi người sẽ khám phá ra bạn từ những người mà họ tin tưởng nhất, tức là bạn bè và gia đình của họ. Một số mẹo khiến người xem dễ chia sẻ video của bạn:
  • Mang tính thời sự. Khi có tin bài nóng hoặc câu chuyện nào đó thịnh hành, bạn có thể tham gia bàn luận bằng cách tạo một video về chủ đề đó để thể hiện quan điểm của mình.
  • Dễ liên tưởng. Thử tìm cách khơi dậy cảm xúc của người xem về một chủ đề mà họ dễ liên tưởng, dù chủ đề đó hài hước hay nghiêm túc.
  • Có giá trị. Xem bạn có thể mang lại giá trị thiết thực cho người xem bằng cách nào. Ví dụ: bạn có thể tạo video hướng dẫn thực sự hữu ích không?